วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตทุ่มเกือบ 60 ล้าน ผุดน้ำพุดนตรีดึงดูดนักท่องเที่ยว

อบจ.ภูเก็ต ทุ่มงบเกือบ 60 ล้านบาท สร้างน้ำพุดนตรี เตรียมเปิด 26 ก.ย.นี้ พร้อมโชว์แสดง แสง สี เสียง บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ผ่านม่านน้ำพุ ระบุ จะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ตในยามค่ำคืน
       
       นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการน้ำพุดนตรี ว่า อบจ.ภูเก็ต ได้จัดสรรงบประมาณเกือบ 60 ล้านบาท จัดทำโครงการน้ำพุดนตรีขึ้นที่บริเวณหนองน้ำหน้าวิทยาลัยชุมชนเดิม สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับตัวเมืองภูเก็ต และเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้กับชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง
      
       อบจ.ภูเก็ต ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนดำเนินการก่อสร้างระบบน้ำพุดนตรีไฮเทค ซึ่งใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม รวมทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ซึ่งโครงการน้ำพุดนตรีได้ดำเนินการเสร็จแล้ว เหลือเพียงเรื่องของการทดสอบระบบเท่านั้น และจะเปิดให้ประชาชนได้ชมน้ำพุดนตรี และการแสดง แสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ก.ย.2554 นี้ พร้อมจัดให้มีการแสดงม่านน้ำ แสง สี เสียง บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับงานถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมกันสืบทอดงานประเพณีอันดีงามของจังหวัดภูเก็ตต่อไป โดยการจัดแสดงจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ในเบื้องต้นคาดว่าจะจัดแสดงวันละ 3 รอบ
      
       นอกจากนั้น ทุกๆ เดือนจะมีการจัดแสดงแสงสีเสียงที่แตกต่างกันออกไป เช่น เดือนพ.ย.จะเป็นการแสดงแสงสีเสียเกี่ยวกับงานประเพณีลอยกระทง เดือน ธ.ค.จะเป็นการแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดือน ม.ค.จะเป็นการแสดงแสดง สี เสียง เกี่ยวกับวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งการแสดงแสงสีเสียงนั้นจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ
      
       นายไพบูลย์ กล่าวว่า โครงการน้ำพุดนตรีที่ อบจ.จัดสร้างขึ้นจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ต่อไปนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต จะต้องเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหนึ่งแห่ง ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ตยามค่ำคืน นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวบริเวณหาดทรายและชายทะเลที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองก็จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในตัวเมืองเพิ่มมากขึ้น
      
       อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการสร้างน้ำพุดนตรีแล้ว อบจ.ภูเก็ต ยังมีแผนที่จะปรับปรุงอาคารลักกี้คอมเพล็กซ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่มีการก่อสร้างน้ำพุดนตรี ซึ่งทาง อบจ.มีแผนที่จะปรับปรุงอาคารดังกล่าวให้เป็นศูนย์แสดงสินค้า และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเขียนแผนงานโครงการในการจ้างศึกษาความเป็นไปได้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: