วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเบิกหน้าดิน สถานธรรมฉงเซิ่งฉือหังและมูลนิธิเฉินกงถาน

วันที่ 27 กรกฎาคม 2554 เวลา 09.00 น. นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเบิกหน้าดิน เพื่อก่อสร้างสถานธรรมฉงเซิ่งฉือหังและมูลนิธิเฉินกงฐาน สาขาจังหวัดภูเก็ต ณ ซอยบางชีเหล้า ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง
จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายก่อเกียรติ สุพลพงษ์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 8 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ อ.อู๋ เตี่ยนฉวนซือ ประธานมูลนิธิเฉินกงถาน เป็นประธานพิธีเบิกหน้าดิน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และผู้มีจิตศรัทธา ที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
สำหรับวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างอาคารฯ โดยมูลนิธิเฉินกงถาน และสถานธรรมฉงเซิ่งฉือหัง เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม สนับสนุนผู้ปฏิบัติ บำเพ็ญธรรม ช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ ผู้ประสพภัย ผู้ยากไร้ ให้ทุนการศึกษา แจกอาหาร ส่งเสริมวัฒนธรรม จารีตประเพณีอันดีงามของประเทศชาติ อบรมคุณธรรม จริยธรรม สรรค์สร้างบุคลากรที่มีค่าให้กับสังคม ซึ่งปัจจุบันในจังหวัดภูเก็ต ได้มีญาติธรรมผู้ถือศีลทานเจ บำเพ็ญปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากขึ้น แต่สถานที่รองรับการอบรมศึกษาธรรมยังมีไม่เพียงพอ ทางครอบครัวของคุณวิชัย ชูภิบาล จึงได้เกิดจิตศรัทธาบริจาคที่ดินแปลงนี้ จำนวนเนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 35 ตารางวา เพื่อใช้สร้างอาคารสถานธรรมฉงเซิ่งฉือหังแห่งใหม่และเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของมูลนิธิฯ
อย่างไรก็ตาม การเตรียมจัดงานครั้งนี้ถือว่าสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี โดยได้รับความอนุเคราะห์การสนับสนุนช่วยเหลือจากบุคคลองค์กรต่างๆ ได้แก่ ครอบครัวของคุณวิชัย จูภิบาล ได้ร่วมบริจาคที่ดิน คุณสาโรจน์ ตันติพัฒนเสรี สนับสนุนการออกแบบการก่อสร้างอาคารมูลนิธิเฉินกงถานและสถานธรรมฉงเซิ่งฉือหัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนการจัดสถานที่เต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องเสียง และบุคลากรช่วยเหลืองาน นายสังคม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต บริการงานทั่วไป ญาติธรรมในเขตภาคใต้ตอนบน สละแรงกายแรงใจในการจัดงาน คณะครูและนักเรียนวิทยาลัยอาชีวภูเก็ต ช่วยเหลือในการประดับตกแต่งสถานที่ รวมถึงผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคปัจจัยช่วยในงานพิธีนี้
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ถือว่าเป็นผู้ใจบุญทั้งสิ้น เพราะว่าได้มาร่วมกันสร้างตัวอย่างแห่งการทำความดีให้แก่ลูกหลานของเรา ซึ่งการที่มูลนิธิเฉินกงถาน ได้สร้างสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว ถือเป็นตัวอย่างที่จะนำธรรมะให้เกิดเป็นผู้ปฏิบัติอย่างแท้จริง จึงขอชื่นชมผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมกันให้งานนี้ประสบความสำเร็จ และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัวได้รับอานิสงค์แห่งความดีโดยทั่วกันนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว
ทั้งนี้สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถขอร่วมบริจาคได้โดย โอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิเฉินกงถาน ธนาคารกสิกรไทย สาขาห้าแยกฉลอง ภูเก็ต เลขที่บัญชี 494-2-10535-0

ไม่มีความคิดเห็น: