วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตโรดโชว์ท่องเที่ยวอินเดีย-ออสเตรเลีย เปิดบุกกิ้งห้องพักออนไลน์ปลายปีนี้

อบจ.ภูเก็ต เตรียมให้บริการบุกกิ้งออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตปลายปีนี้ พร้อมเดินหน้านำผู้ประกอบการโรงแรมโรดโชว์ในประเทศอินเดีย และออสเตรเลีย ดึงเข้านักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตเสริมตลาดในช่วงกรีนซีชัน
      
       
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลังจากล่าสุดได้นำผู้ประกอบการโรงแรมไปทำโรดโชว์ที่เมืองปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวของทั้งสองเมืองเป็นอย่างดี โดยการไปโรดโชว์ครั้งนี้ ทำให้ทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ของประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีกำลังซื้อสูง จะใช้วิธีการจองห้องพักโดยผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต
      
       
ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ตได้พัฒนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยจัดโปรแกรมบุคกิ้งออนไลน์ สำหรับโรงแรมที่นำส่งค่าธรรมเนียมผู้เข้าพักให้กับ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2554
      
       
ในขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศในยุโรปกำลังมีปัญหา ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เคยวางแผนท่องเที่ยวในระยะยาวเริ่มวางแผนการท่องเที่ยวในระยะสั้นมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยทางเศรษฐกิจ ดังนั้น การส่งเสริมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน อบจ.ต้องทำงานประสานกับกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรมอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้น
      
       
จากการหารือร่วมกันจะเน้นส่งเสริมการนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่สามารถบินตรงมาภูเก็ตเป็นหลัก เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ฮ่องกง อินโดนีเซีย ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย เกาหลี เป็นต้น และที่ผ่านมาการไปส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศดังกล่าว ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสายการบินในเส้นทางดังกล่าวมากขึ้น
      
       
อย่างไรก็ตาม อบจ.ภูเก็ตและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต มีโครงการที่จะเดินทางไปส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกหลายตลาดที่จะดึงเข้ามาภูเก็ตได้ โดยได้วางแผนที่จะเดินทางไปโรดโชว์ในปีนี้อีก 2 ประเทศ คือ อินเดีย ที่จะเดินทางไปประมาณกลางเดือนก.ย.นี้ เพราะนักท่องเที่ยวจากอินเดียได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มขึ้นทุกปี และจะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ที่เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจากยุโรปกลับแล้ว ซึ่งจะเป็นการเสริมตลาดในช่วงหน้าฝนได้เป็นอย่างดี และหลังจากนั้นก็จะเดินางไปต่อที่ออสเตรเลีย เนื่องจากนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้าภูเก็ตเป็นอันดับต้นๆ
      
       
นายไพบูลย์กล่าวอีกว่า นอกจากการทำโรดโชว์ส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวแล้ว อบจ.ภูเก็ตยังมีโครงการที่จะเพิ่มการพัฒนาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว โดยขยายการติดตั้งกล้อง CCTV ในหลายจุดของจังหวัดภูเก็ต ทั้งเขตรัษฎา เกาะแก้ว วิชิต และเพิ่มความปลอดภัยทางทะเล ด้วยโครงการ บีชการ์ดพร้อมทั้งจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตัวเมือง น้ำพุดนตรีซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือน ก.ย. รวมถึงจัดอีเวนต์รายการต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวภูเก็ตมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: